Checklist quản trị ứng dụng - mức 1

Mục tiêu:
-> Lập hồ sơ ứng dụng: Cập nhật trạng thái ứng dụng
-> Hỗ trợ xây dựng mục tiêu "trạng thái ổn định" của ứng dụng
-> Là cơ sở xây dựng các yêu cầu nâng cấp ứng dụng

Phạm vi:
-> Thực hiện liên tục, lặp lại trong vòng đời ứng dụng: rà soát và cập nhật hồ sơ theo checklist ngay sau khi  triển khai mới hoặc nâng cấp ứng dụng.

1. Cập nhật mô hình trao đổi truyền tin của ứng dụng: truyền tin nội bộ, truyền tin giữa các phân hệ và truyền tin trao đổi với ứng dụng khác.
*Yêu cầu*: phải hoàn thiện và cập nhật được giải pháp đối soát dữ liệu.

2. Cập nhật danh sách các chức năng bị lỗi
- Lỗi do nghiệp vụ quy định.
- Lỗi truyền tin: lỗi sai lệch hợp đồng trao đổi thông tin.
- Lỗi ứng dụng.
*Yêu cầu*: Với mỗi lỗi phát sinh cần được lập mã trong vòng đời ứng dụng(lỗi lặp lại được tính là lỗi mới - ghi rõ là lặp lại, có tham chiếu lỗi cũ). Xác định được nguyên nhân cụ thể, đề ra giải pháp xử lý cụ thể.

3. Danh sách lỗi phi chức năng
- Lỗi truyền tin: lỗi hiệu xuất - tồn gói tin.
- Lỗi cao tải chức năng: lỗi sảy ra khi số lượng user tăng so với  thiết kế ban đầu, lỗi sảy ra khi dữ liệu xử lý tăng vượt mức ban đầu
*Yêu cầu*: Phải đưa ra được giải pháp cho chức năng bị lỗi,
- giải pháp phải đảm bảo được hệ thống có thể được khắc phục nếu như mở rộng phần cứng
- giải pháp phải đảm bảo được yêu cầu sử dụng đồng thời của người dùng trong hệ thống.
- đối với các chức năng chưa thể nâng cấp ngay được, phải đưa ra kế hoạch triển khai giải pháp điều tiết cho chức năng

Kết quả:
- Hệ thống đạt mục tiêu "trạng thái ổn định": Các lỗi của hệ thống chỉ bao gồm các lỗi có nguyên nhân từ chính sách nghiệp vụ.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Open Source CMS Ecommerce in .Net Core

What is an Application Specialist?

Sharding, Snowflake Instagram trong bài toán đối soát dữ liệu